Heineken cam kết góp phần thay đổi hành vi người tiêu dùng

Thứ năm, 30/08/2018, 10:26 GMT+7

(DNHN) – Sáng 30/8, tại TPHCM, nhãn hiệu Heineken phối hợp Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGTQG) đã tổ chức họp báo phát động chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe”.

Tiếp nối thành công của chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” công bố năm 2017 cũng như sự lan tỏa của thông điệp này qua sự kiện “Trải nghiệm hoàn hảo cùng F1” đầu năm nay, Heineken cùng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGTQG) tiếp tục quan hệ hợp tác chiến lược bền chặt trong suốt những năm qua, nhằm mang lại những thay đổi tích cực và đầy ý nghĩa đối với hành vi lái xe sau khi thưởng thức rượu bia tại Việt Nam.

Chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” năm 2017 đã giúp nhãn hiệu bia cao cấp Heineken tiếp cận và truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm đến hơn 8,3 triệu người tiêu dùng, bất kể họ sử dụng thức uống có cồn nào. Bằng sự thấu hiểu về bối cảnh và hành vi của người tiêu dùng Việt Nam, Heineken sẽ đưa chương trình năm nay lên một tầm cao mới với những giải pháp thực tế và toàn diện, giúp đảm bảo sự an toàn và trải nghiệm hoàn hảo khi thưởng thức đồ uống có cồn của người tiêu dùng.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết: “Chúng tôi rất hoan nghênh việc hợp tác với các doanh nghiệp, điển hình là nhãn hiệu Heineken, nhằm thay đổi hành vi của người tiêu dùng và truyền tải thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe”. Sau khi được công bố và triển khai vào năm 2017, chương trình đã tạo ra được những thay đổi tích cực với vấn đề lái xe sau khi uống rượu bia. Tôi tin rằng với sự phối hợp chặt chẽ của các bên, chương trình năm nay có thể mang đến những thay đổi mạnh mẽ hơn nữa đối với hành vi của người tiêu dùng.”

Năm nay, Heineken hợp tác với Grab để mang đến cho người tiêu dùng mã khuyến mại Grab hai chiều đến và về từ các điểm bán kiểu mẫu tại Hà Nội và TPHCM, bất kể họ lựa chọn sử dụng thức uống có cồn nào. Nghiên cứu toàn cầu do Heineken thực hiện về hành vi người tiêu dùng cho thấy, người tiêu dùng thường không có dự định sẽ lái xe sau khi uống rượu bia, tuy nhiên khi bắt đầu cuộc vui cùng bạn bè và gia đình, các thói quen đã hình thành do bối cảnh văn hoá và xã hội sẽ lấn át và khiến họ tự cho phép bản thân lái xe dù đã uống rượu bia. Chính vì vậy, thông qua hợp tác lần này, Heineken và Grab sẽ nhắc nhở người tiêu dùng di chuyển an toàn hơn thông qua việc sử dụng mã Grab để nhận ưu đãi đặc biệt khi đặt chuyến xe đến các điểm bán kiểu mẫu cũng như khi rời khỏi bữa tiệc ra về. Điều này cũng sẽ giúp người tiêu dùng chủ động lên kế hoạch riêng của mình, đặc biệt khi có dự định uống rượu bia.

“Là một công ty công nghệ với nền tảng mở, sự an toàn của khách hàng khi di chyển trên ứng dụng Grab nói riêng và khi lưu thông trên đường nói chung luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Grab vinh dự hợp tác với nhãn hiệu Heineken để cùng truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa ‘Đã uống rượu bia thì không lái xe’, từ đó nâng cao trải nghiệm di chuyển của khách hàng” - ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam chia sẻ.

Ngoài việc mang đến giải pháp thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia giao thông sau khi đã uống rượu bia, Heineken mong muốn tạo ra thay đổi sâu rộng hơn nữa thông qua việc khuyến khích thói quen uống có trách nhiệm.

Ông Alexander Koch, Giám đốc Thương mại Cấp cao HEINEKEN Việt Nam, cho biết với sự thấu hiểu về hành vi người tiêu dùng trên phạm vi toàn cầu cũng như trong bối cảnh cụ thể tại Việt Nam, chúng tôi sẽ mang đến những giải pháp sáng tạo và toàn diện để tạo nên những tác động tích cực trong việc thay đổi và truyền cảm hứng cho người tiêu dùng đưa ra những quyết định uống có trách nhiệm.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Heineken sẽ phối hợp với hệ thống các điểm bán của mình và cho ra mắt hàng loạt các điểm bán kiểu mẫu tại Hà Nội và TPHCM. Điểm đặc biệt của những điểm bán này là những thông điệp nhắc nhở đầy ý nghĩa – “Đã uống rượu bia thì không lái xe”. Quan trọng hơn cả, những thông điệp này khuyến khích người tiêu dùng không lái xe sau khi đã thưởng thức rượu bia phù hợp với từng thời điểm và điểm tiếp cận với người tiêu dùng tại điểm bán. Đây là một phần trong chiến dịch Thưởng thức bia Heineken có trách nhiệm được thực hiện trên toàn cầu, trong đó Heineken giúp thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm thông qua tinh thần sáng tạo đặc trưng của nhãn hiệu bia cao cấp này. Bằng kinh nghiệm và sự thấu hiểu hành vi người tiêu dùng, Heineken sẽ thiết kế lại không gian thưởng thức rượu bia tại các điểm bán, qua đó truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa - “Đã uống rượu bia thì không lái xe”. 

Được biết, Nhãn hiệu Heineken tiếp tục thực hiện cam kết đầu tư 10% ngân sách truyền thông nhằm khuyến khích người tiêu dùng không lái xe sau khi đã thưởng thức rượu bia.

 

Ngọc Lam

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
Nấm MAITAKE Nhật Bản chuẩn bị có mặt tại Việt Nam
19/10/2018

(DNHN) – Ngày 19/10, DNTN Sản Xuất Thương Mại & Dịch Vụ Tú Phượng (TONY FRUIT) đã tổ chức buổi giới thiệu sản phẩm Nấm Maitake Nhật Bản tại Khách sạn Rex, 141 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM.

VITADAIRY khánh thành nhà máy tại Bình Dương
18/10/2018

(DNHN) - Ngày 18/10, VitaDairy chính thức khánh thành nhà máy tại Khu công nghiệp Mỹ Phước, tỉnh Bình Dương. Đây chính là nhà máy thứ hai được đưa vào hoạt động sau nhà máy tại Hà Nội để tiếp tục nâng cao năng suất, nhằm mang đến những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng được nghiên cứu và phát triển trên nền tảng khoa học phục vụ cho người tiêu dùng.

Agribank khu vực TPHCM tiên phong trong phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam
12/10/2018

(DNHN) - Ngày 12/10, tại TPHCM, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển Agribank khu vực TPHCM. Tham dự có Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong; đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương...

VinaCapital – 15 năm đồng hành phát triển với Việt Nam
11/10/2018

(DNHN) – Ngày 11/10, tại khách sạn Park Hyatt Sài Gòn, Tập đoàn VinaCapital tổ chức họp báo về Hội nghị thường niên các nhà đầu tư lần thứ 13 năm 2018. Đây cũng là hội nghị đánh dấu chặng đường 15 năm đồng hành phát triển với Việt Nam.

Sản phẩm Nga được đẩy mạnh phân phối trên các kênh thương mại điện tử tại Việt Nam
07/10/2018

(DNHN) - Theo số liệu của Tổng Cục Hải Quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong 7 tháng đầu năm 2018 đạt 2,67 tỷ USD, tăng mạnh 34,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Banner 1
Banner 2
Banner 1
Banner 2
Hotline: 0898.545.515
Hữu Từ
(Chăm sóc khách hàng)
Thái Sơn
(Hỗ trợ kỹ thuật)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.